Matteusarguðspjall 7:26-27

En hver sem heyrir þessi orð mín og breytir ekki eftir þeim, sá er líkur heimskum manni, er byggði hús sitt á sandi. -27- Steypiregn skall á, vatnið flæddi, stormar blésu og buldu á því húsi. Það féll, og fall þess var mikið.

Í 7 kafla Matteusarguðspjalls talar Jesús um hversu mikilvæg undirstaðan er.

Þessi líking sem Jesús notaði um að byggja á sandi eða steini tengist endatímanum þegar stormarnir koma, mun húsið þitt standa?

Matteusarguðspjall 7:21

Ekki mun hver sá, sem við mig segir: Herra, herra, ganga inn í himnaríki, heldur sá einn, er gjörir vilja föður míns, sem er á himnum.

Í dag vil ég fjalla um grunn sem er ögrað í dag, jafnvel af hvítasunnumönnum.

Að tíunda eða ekki að tíunda

Það hefur komið mér á óvart hversu margir kristnir menn sem áður trúðu á sannleika tíundar iðka ekki lengur þetta boðorð ritningarinnar.

Það var alltaf ætlun Guðs að fyrri kynslóð myndi skila andlegum arfi sínum til næstu kynslóðar.

Fimmta Mósebók 29:29

Hinir leyndu hlutir heyra Drottni Guði vorum, en það, sem opinberað er, heyrir oss og börnum vorum ævinlega, svo að vér megum breyta eftir öllum orðum lögmáls þessa.

Guð er að segja hér að það sem enn er ekki opinberað tilheyri Guði, en það sem hefur komið til fyrri kynslóða með opinberun tilheyrir þeim sem tóku við því og öllum næstu kynslóðum.

Til dæmis voru margir rithöfundar 1948 hreyfingarinnar Guðs sem skrifuðu frábærar bækur um lækningu þar sem Guð kom með nýjar opinberanir til kirkjunnar um þetta efni. T. L. Osborn skrifaði bækur um lækningu sem voru sígildar varðandi þetta efni. Þeir skildu eftir sig fyrir þessa kynslóð arfleifð sannleikans sem ætti að vera hluti af trú okkar og framkvæmd í dag.

Það hefur alltaf verið ætlun Guðs að sannleikur sem hefur borist frá fyrri kynslóð ætti að vera tekinn inn í líf okkar og færður á enn hærra plan í næstu kynslóð. Þetta er sjaldan raunin.

Við í þessari kynslóð ættum ekki að þurfa að grafa þessa brunna upp á nýtt, þeir ættu að vera hluti af grunni okkar og við ættum að fara lengra með þessar opinberanir.

Fyrsta Mósebók 26:18

Og Ísak lét aftur grafa upp brunnana, sem þeir höfðu grafið á dögum Abrahams föður hans og Filistar höfðu aftur byrgt eftir dauða Abrahams, og gaf þeim hin sömu heiti sem faðir hans hafði gefið þeim.

Mér er kunnugt um að hjá sumum er þetta umdeilt efni, en ég ætla ekki að afsaka að ég sé að sýna þér þetta. Ég trúi því að tíund sé mikilvæg endatímakrafa fyrir allt fólk Guðs.

Við skulum líta á þennan sannleika með opnu hjarta.

Í fyrsta lagi, tíund er ríkiskrafa. Tvær mikilvægar ritningargreinar eru að finna í Haggaí kafla 1 og Malakí kafla 3.

Við notum bók Haggaí sem spámannlega innsýn í ríki Guðs. Bygging Guðs húss í Haggaí er spámannleg mynd um að byggja upp ríki Guðs á þessum síðustu dögum.

Sömuleiðis er bók Malakí spámannleg framsýn á kirkju Nýja testamentisins og ríki Guðs. Við þurfum að hafa þetta í huga.

Við þurfum að lesa vandlega eftirfarandi ritningarstaði.

Haggaí 1:2-6

Svo segir Drottinn allsherjar: Þessi lýður segir: Enn er ekki tími kominn til að endurreisa hús Drottins. -3- Þá kom orð Drottins fyrir munn Haggaí spámanns, svo hljóðandi: -4- Er þá tími fyrir yður að búa í þiljuðum húsum, meðan þetta hús liggur í rústum? -5- Og nú segir Drottinn allsherjar svo: Takið eftir, hvernig fyrir yður fer! -6- Þér sáið miklu, en safnið litlu, etið, en verðið eigi saddir, drekkið, en fáið eigi nægju yðar, klæðið yður, en verðið þó ekki varmir, og sá sem vinnur fyrir kaupi, vinnur fyrir því í götótta pyngju.

Þetta er staðan hjá mörgum kristnum í dag.

Haggaí 1:7-11

Svo segir Drottinn allsherjar: Takið eftir, hvernig fyrir yður fer! -8- Farið upp í fjöllin, sækið við og reisið musterið, þá mun ég hafa velþóknun á því og gjöra mig vegsamlegan! segir Drottinn. -9- Þér búist við miklu, en fáið lítið í aðra hönd, og þó þér flytjið það heim, þá blæs ég það burt. Hvers vegna? segir Drottinn allsherjar. Vegna húss míns, af því að það liggur í rústum, meðan sérhver yðar flýtir sér með sitt hús. -10- Fyrir því heldur himinninn uppi yfir yður aftur dögginni og fyrir því heldur jörðin aftur gróðri sínum. -11- Ég kallaði þurrk yfir landið og yfir fjöllin, yfir kornið, vínberjalöginn og olíuna og yfir það, sem jörðin af sér gefur, yfir menn og skepnur og yfir allan handafla.

Haggaí er að fjalla um aðstæður þar sem hús Guðs var vanrækt, þar sem allir voru að byggja inn í eigin hagsmuni og vanrækja boðorð Guðs um að gefa það sem honum bar.

Þetta færði fátækt inn í líf þeirra.

Bók Malakí fjallar um nánar um ástæður þessarar fátæktar og skorts.

Malakí 3:7-10

Allt í frá dögum feðra yðar hafið þér vikið frá setningum mínum og ekki gætt þeirra. Snúið yður til mín, þá mun ég snúa mér til yðar segir Drottinn allsherjar. En þér spyrjið: Að hverju leyti eigum vér að snúa oss? -8- Á maðurinn að pretta Guð, úr því að þér prettið mig? Þér spyrjið: Í hverju höfum vér prettað þig? Í tíund og fórnargjöfum. -9- Mikil bölvun hvílir yfir yður, af því að þér prettið mig, öll þjóðin. -10- Færið alla tíundina í forðabúrið til þess að fæðsla sé til í húsi mínu, og reynið mig einu sinni á þennan hátt segir Drottinn allsherjar, hvort ég lýk ekki upp fyrir yður flóðgáttum himinsins og úthelli yfir yður yfirgnæfanlegri blessun.

Fyrst sjáum við að spádómum Malakís var fyrst og fremst beint að endatímakirkjunni.

Athugið 1. kafli vers 11

Malakí 1:11

Frá upprás sólar allt til niðurgöngu hennar er nafn mitt mikið meðal þjóðanna, og alls staðar er nafni mínu fórnað reykelsi og hreinni matfórn, því að nafn mitt er mikið meðal þjóðanna segir Drottinn allsherjar.

Þetta vers er að tala um hina miklu uppskeru lendatímaakirkju Nýja sáttmálans.

Malakí 3:1-3

Sjá, ég sendi sendiboða minn, og hann mun greiða veginn fyrir mér. Og bráðlega mun hann koma til musteris síns, sá Drottinn er þér leitið, og engill sáttmálans, sá er þér þráið. Sjá, hann kemur segir Drottinn allsherjar. -2- En hver má afbera þann dag, er hann kemur, og hver fær staðist, þegar hann birtist? Því að hann er sem eldur málmbræðslumannsins og sem lútarsalt þvottamannanna. -3- Og hann mun sitja og bræða og hreinsa silfrið, og hann mun hreinsa levítana og gjöra þá skíra sem gull og silfur, til þess að Drottinn hafi aftur þá menn, er bera fram fórnir á þann hátt sem rétt er,

Aftur er þetta að tala um kirkju Nýja sáttmálans, komu Jóhannesar skírara og hreinsandi kraft heilags anda.

Guð er greinilega að segja við okkur, endatímakirkjuna, ef þú gefur ekki tíund þá rænir þú af Guði og kemur sjálfum þér undir bölvun.

Guð leggur fram áskorun, Hann segir reyndu mig nú, byrjaðu að tíunda og sjáðu hvort ég opni ekki flóðgáttir himinsins í blessun yfir þig.

Þetta er eini staðurinn í ritningunni sem ég veit um þar sem Guð skorar á þig að reyna áreiðanleika sannleikans.

Tíund var ekki stofnuð með lögmálinu

Tíund varð til sem alhliða eilífur sannleikur, löngu fyrir Móse og lögmálið.

Fyrsta Mósebók 14:18-20

Og Melkísedek konungur í Salem kom með brauð og vín, en hann var prestur Hins Hæsta Guðs. -19- Og hann blessaði Abram og sagði: Blessaður sé Abram af Hinum Hæsta Guði, skapara himins og jarðar! -20- Og lofaður sé Hinn Hæsti Guð, sem gaf óvini þína þér í hendur! Og Abram gaf honum tíund af öllu.

Ef þú segist vera hluti af Melkísedeksprestdæminu, þá var tíund hluti af því prestdæmi.

Abram, faðir trúar okkar, greiddi tíund, hann sem álitinn var táknmynd Nýja sáttmálans.

Eftir þetta kom Guð til Abrams og sagði eftirfarandi við hann.

Fyrsta Mósebók 15:1

Eftir þessa atburði kom orð Drottins til Abrams í sýn: Óttast þú ekki, Abram, ég er þinn skjöldur, laun þín munu mjög mikil verða.

Guð sagði að ég er þín dýrmætu laun, hann sagði: Allt sem ég er og á er þitt. Abram varð einn af ríkustu mönnum á  jörðinni á þeim tíma og var þekktur sem vinur Guðs.

Jakob lofaði að tíunda Guði, sjá Fyrsta Mósebók 14:20 og 28:22

Tíund er hluti af Nýja sáttmálanum sem mun verða þér til mikillar blessunar.

Galatabréfið 3:14

Þannig skyldi heiðingjunum hlotnast blessun Abrahams í Kristi Jesú, og vér öðlast fyrir trúna andann, sem fyrirheitið var.

Jesús stofnar með dauða sínum og upprisu Nýjna sáttmála þar sem sagt er að blessanir Abrahams muni koma yfir okkur.

Guð virðir enn það sem hann lofaði í Malakí. Tíund er ekki að lifa eftir lögmáli, það er að lifa í trú á það sem Guð lofaði, að Hann myndi opna glugga himinsins fyrir þér.

Að lokum orð frá Jesú

Lúkasarguðspjall 11:42

En vei yður, þér farísear! Þér gjaldið tíund af myntu og rúðu og alls kyns matjurtum, en hirðið ekki um réttlæti og kærleika Guðs. Þetta ber að gjöra og hitt eigi ógjört að láta.

Orðin „þetta ber að gjöra“ á grísku eru ekki í þátíð heldur eru þau í þátíð og nútíð.

1163. dei, die; í þriðja persónu að framkvæma. kemur af G1210; líka deon, deh-on’; að hluta til tengt; bæði gefa til kynna eitthvað sem er nauðsynlegt (sem bindandi):–þörf, vera uppfyllt, verður (þarf), (vera) þarf (-full), ætti.

Þar sem orð Jesú eru sannleikur og eilíf, stendur Hann sem fulltrúi Nýja sáttmálans og segir rétt að þú tíundir.

Þú getur gefið tíund þína undir anda lögmálsins sem kvöð, eða undir anda trúarinnar sem gleðifórn eins og til Drottins.

Hagnýtar ábendingar

Hvenær á að tíunda og hvar á að tíunda?

Tíund er biblíuleg hugtak fyrir að gefa Guði frumgróðann af starfi okkar og var sérstaklega notað til að gefa 10% til Drottins.

Ég þekki kristna menn sem safna tíundum sínum og bíða eftir tækifæri til að koma þeim á stað sem þeim finnst vera góður málstaður. Ef tíund þín er enn á bankareikningnum þínum eða falin í skúffu, hefur þú ekki gefið hana og þeim hefur ekki verið sáð sem sáðkorni. Ekki safna henni, gefðu hana og haltu áfram að sá reglulega og reyndu Guð.

Biblían er skýr um hvar á að setja tíund þína, þar sem þú færð andlega fæðslu.

Malakí 3:10

Færið alla tíundina í forðabúrið til þess að fæðsla sé til í húsi mínu.

Sumir segja að ég gefi ekki tíund vegna þess að allt sem ég á er Drottins, sem er blekking og stangast á við það sem Guð krefst af okkur, flestir sem taka þá afstöðu gefa aldrei einu sinni 10% af tekjum sínum til Drottins.

Tíund er mjög tengd endatímaspádómum og að lifa af á endatímunum. Mundu að þú uppskerð það sem þú sáir.

Sjáðu hverju Guð lofar.

Orðskviðirnir 11:24-25

Sumir miðla öðrum mildilega, og eignast æ meira, aðrir halda í meira en rétt er, og verða þó fátækari. -25- Velgjörðasöm sál mettast ríkulega, og sá sem gefur öðrum að drekka, mun og sjálfur drykk hljóta.

Lúkasarguðspjall 6:38

Gefið, og yður mun gefið verða. Góður mælir, troðinn, skekinn, fleytifullur mun lagður í skaut yðar. Því með þeim mæli, sem þér mælið, mun yður aftur mælt verða.

Orðskviðirnir 28:27

Sá sem gefur fátækum, líður engan skort, en þeim sem byrgir augu sín, koma margar óbænir.

Malakí 3:9

Mikil bölvun hvílir yfir yður, af því að þér prettið mig, öll þjóðin.

Segðu það 7 sinnum: Tíund, tíund, tíund, tíund, tíund, tíund, tíund.

Brjóttu bölvunina yfir lífi þínu, gefðu Guði það sem Honum ber.

Malakí 3:10

Færið alla tíundina í forðabúrið til þess að fæðsla sé til í húsi mínu, og reynið mig einu sinni á þennan hátt segir Drottinn allsherjar, hvort ég lýk ekki upp fyrir yður flóðgáttum himinsins og úthelli yfir yður yfirgnæfanlegri blessun.

Guð blessi þig!