Guð er sá sami í gær, í dag og um aldir. Hann breytist ekki og því getum við rannsakað í Orðinu hvernig Guð hefur í gegnum aldirnar agað þá sem Hann elskar. Orðið er sannleikur og það eina sem við getum fyllilega treyst. Við getum ekki reitt okkur á eigið hyggjuvit eða hyggjuvit annarra. Allir hafa syndgað og skortir Guðs dýrð og því er engin leið að taka orð manna fram fyrir Orð Guðs. Ef orð og boðskapur manna er ekki í samræmi við Orð Guðs skaltu ekki taka við því.

Það mun ekki hjálpa þér á degi dómsins að segja við Guð, að hann eða þessi, sagði þetta og hitt sem ég valdi að trúa frekar en Orði þínu. Himinn og jörð munu líða undir lok, en orð mín munu aldrei undir lok líða sagði Jesús sjálfur.

Róm 1:18-23

Reiði Guðs opinberast af himni yfir öllu guðleysi og rangsleitni þeirra manna, er kefja sannleikann með rangsleitni, -19- með því að það, er vitað verður um Guð, er augljóst á meðal þeirra. Guð hefur birt þeim það. -20- Því að hið ósýnilega eðli hans, bæði hans eilífi kraftur og guðdómleiki, er sýnilegt frá sköpun heimsins, með því að það verður skilið af verkum hans. Mennirnir eru því án afsökunar. -21- Þeir þekktu Guð, en hafa samt ekki vegsamað hann eins og Guð né þakkað honum, heldur hafa þeir gjörst hégómlegir í hugsunum sínum, og hið skynlausa hjarta þeirra hefur hjúpast myrkri. -22- Þeir þóttust vera vitrir, en urðu heimskingjar. -23- Þeir skiptu á vegsemd hins ódauðlega Guðs og myndum, sem líktust dauðlegum manni, fuglum, ferfætlingum og skriðkvikindum.

Nokkur dæmi um það sem menn segja:

  • Minn Guð gerir ekki svona og er ekki þannig. ( Ef hugmyndir fólks um Guð eru ekki í samræmi við Orðið eru þær ekkert annað en fals guð sem það hefur búið til í huga sínum. Þú ert það sem þú ert og enginn annar getur breytt því, þótt viðkomandi haldi og trúi að þú sért öðruvísi. Sama á við um Guð, við verðum að taka við Honum eins og Hann er og læra að þekkja Hann eins og Hann raunverulega er. )
  • Ég trúi ekki að allt í Orðinu sé rétt. ( Í upphafi var Orðið og Orðið var hjá Guði og orðið var Guð. Við getum ekki valið hverju við viljum trúa og hverju ekki, þannig erum við aftur að búa til okkar eigin Guð sem passar inn í það hvernig við viljum að Guð sé. )
  • Ég er ekki sammála Gamla testamentinu. ( Guð er einn og sá sami þótt að Hann birtist á mismunandi hátt. Vð getum ekki skilið í sundur Guð sem leiddi sitt fólk út af Egyptalandi með því að senda plágur og dauða á Egypta frá Jesú sem gekk um Ísrael, læknaði sjúka og reisti upp dauða. Þetta eru ekki tveir guðir. )

Nú höfum við lagt smá grundvöll til að byggja á varðandi hvernig Guð agar þann sem Hann elskar. Jarðneskur faðir og móðir sem elska börnin sín aga þau og reyna að undirbúa þau fyrir lífið. Aðferðirnar hafa breyst hjá okkur í gegnum aldirnar, það má deila um hvort það sé til hins betra eða verra. Ef við skoðum ávextina í dag þá sjáum við að aldrei hafa verið jafn margar skotárásir í skólum víðsvegar um heiminn og í dag, þar sem börn drepa börn. Aðgengi að klámi hefur aukist gríðarlega og er bara einum smelli í burtu og nú er unga fólkið farið að búa til sitt eigið klám og selja í gegnum síður eins og Onlyfans. Skaðlegar fyrirmyndir og boðskapur í gegnum internet og samfélagsmiðla hefur tekið að stórum hluta við uppeldi yngri kynslóðanna og enn er ekki komið fyllilega fram hvaða áhrif það mun hafa á heimsmyndina í framtíðinni.

Heb 12:6

Því að Drottinn agar þann, sem hann elskar, og hirtir harðlega hvern þann son, er hann að sér tekur.

Skoðum nokkra staði í Orðinu sem sýna okkur hvernig Guð átti við Ísrael í Gamla testamentinu og sjáum svo hvort það sé í samræmi við það sem við sjáum í dag.

Amos 4:6-13

Brennið sýrð brauð í þakkarfórn, boðið til sjálfviljafórna, gjörið þær heyrinkunnar! Því að það er yðar yndi, Ísraelsmanna, segir Drottinn Guð. -6- Ég hefi látið yður halda hreinum tönnum í öllum borgum yðar og látið mat skorta í öllum bústöðum yðar. Og þó hafið þér ekki snúið yður til mín, segir Drottinn. -7- Ég synjaði yður um regn, þá er þrír mánuðir voru til uppskeru, og ég lét rigna í einni borg, en ekki í annarri. Ein akurspildan vökvaðist af regni, en önnur akurspilda, sem regnið vökvaði ekki, hún skrælnaði. -8- Menn ráfuðu úr tveimur, þremur borgum til einnar borgar til að fá sér vatn að drekka, en fengu þó eigi slökkt þorstann. Og þó hafið þér ekki snúið yður til mín, segir Drottinn. -9- Ég refsaði yður með korndrepi og gulnan. Ég eyddi aldingarða yðar og víngarða, engisprettur upp átu fíkjutré yðar og olíutré. Og þó hafið þér ekki snúið yður til mín, segir Drottinn. -10- Ég sendi yður drepsótt eins og á Egyptalandi, ég deyddi æskumenn yðar með sverði, auk þess voru hestar yðar fluttir burt hernumdir, og ég lét hrævadauninn úr herbúðum yðar leggja fyrir vit yðar. Og þó hafið þér ekki snúið yður til mín, segir Drottinn. -11- Ég olli umturnun meðal yðar, eins og þegar Guð umturnaði Sódómu og Gómorru, og þér voruð eins og brandur úr báli dreginn. Og þó hafið þér ekki snúið yður til mín, segir Drottinn. -12- Fyrir því vil ég svo með þig fara, Ísrael. Af því að ég ætla að fara svo með þig, þá ver viðbúinn að mæta Guði þínum, Ísrael! -13- Sjá, hann er sá, sem myndað hefir fjöllin og skapað vindinn, sá sem boðar mönnunum það, er hann hefir í hyggju, sá er gjörir myrkur að morgunroða og gengur eftir hæðum jarðarinnar. Drottinn, Guð allsherjar er nafn hans.

Ísrael heldur að allt sé í fína lagi ef þeir bara fórna aðeins fyrir misgjörðirnar en Drottinn agar, Hann byrjar á að senda hungur, fátækt, uppskerubrest og ef það virkar ekki. Þá sendir hann drepsótt, stríð, herleiðingu, umturnun og óvissu. Þetta virðast vera harkalegar aðferðir, en sjáum við einhvern samnefnara í dag ?

Megnið af Ísraelsmönnum fórust í eyðimörkinni þar sem þeir snéru sér frá Guði eftir að hafa verið leiddir út af Egyptalandi með táknum og undrum. Ísrael snéri ekki aftur og endurbyggði Jerúsalem fyrr en eftir 70 ár af herleiðingu í Babýlon, Ísrael hafnaði frelsara sínum Jesú Kristi og krossfestu Hann og sögðu; komi blóð Hans yfir okkur og börnin okkar. Ísrael missti í kjölfarið heimaland sitt, voru dreifðir meðal allra þjóða heimsins og enduðu að lokum í helförinni, áður en þeir endurheimtu aftur Jerúsalem tæplega 2000 árum síðar.

Guð agar þann sem Hann elskar. Þetta kann að hljóma mjög hart og hvernig er hægt að segja að þetta sé elska. Þetta er elska, því Guð mun gera allt sem í Hans valdi stendur til að við förumst ekki í syndum okkar. Hann veit að það þarf mikið til, við erum þrjóskur líður og hversu miklu fremur Hann myndi vilja að við gerðum bara rétt og þyrftum ekki að fara í gegnum slíkar þrengingar.

Ögun Drottins er mismikil eftir því á hvaða stað við erum og hún er ekki alltaf gleðiefni. Hún getur verið mild áminning í gegnum samviskuna en hún getur líka gengið mun lengra ef við höfum vikið frá köllun okkar. Við þekkjum söguna af Jónasi, Guð sagði honum að fara til Nínive og segja fólkinu þar að iðrast, en íbúar Nínive voru miklir syndarar. Jónas vildi það alls ekki heldur óhlýðnaðist og lagði upp í gagnstæða átt, tók skip til Tarsis. Þar hófst ögun Drottins, mikill stormur kom yfir skipið og allir um borð spurðu sig hver ber ábyrgð á því að við munum allir farast, hver hefur svo reitt Guð til reiði. Jónas að lokum sagði kastið mér frá borði það er mér að kenna að þessi stormur er komin yfir ykkur. Það er ég sem hef óhlýðnast Drottni. Um leið og þeir köstuðu Jónasi frá borði í opinn dauðann, lægði storminn. Guð ætlaði þó ekki að drepa Jónas, heldur lét Hann hval gleypa hann og skyrpa honum á land í rétta átt að Nínive svo hann gæti haldið áfram köllun sinni að varað Nínive við.

1. Kor 11:32

En fyrst Drottinn dæmir oss, þá er hann að aga oss til þess að vér verðum ekki dæmdir sekir ásamt heiminum.

Eins með börnin okkar, hvað gerum við þegar þau villast alvarlega af leið. Stundum eru notaðar harkalega aðferðir eins og að reka þau að heiman, þótt við vitum að vonleysið og eymdin muni að lokum yfirtaka barnið, sem er búið að missa tökin og er á kafi í neyslu. En það er því miður oft það sem þarf ef barnið er ekki tilbúið að hætta eða breytast og öll úrræði eru þrotin. Ég er að taka alvarlegt dæmi hér til að sýna fram á líkindin á okkar ögun og ögun Drottins, þegar aðstæður verða mjög erfiðar. Stundum þarf harkalegar aðferðir en þær verða að vera gerðar í kærleika.

Við lifum á tímum þar sem við sjáum miklar breytingar. Hlýnun jarðar er að valda uppskerubrestum, skorti á vatni sem leiðir til hungurs og erfiðleika. Við sjáum drepsóttir eins og “Covid” sem hafa fellt milljónir, við sjáum stríð, herleiðingu og umturnun í heiminum, en fáir virðast snúa sér til Drottins. Atburðir okkar tíma eru eins og klipptir úr Amos, Drottinn er að kalla á okkur að snúa frá okkar vondu vegum og til Hans á nýjan leik.

Við lifum á síðustu kirkjuöldinni Laodíkeu, við vitum ekki hvaða dag eða stund Jesús kemur aftur. Engin maður veit sína æfi, við gætum átt einn dag eftir, viku, mánuð, ár. Ertu tilbúin að mæta skapara þínum, ertu brennandi í trúnni og ljós fyrir þennan heim eða ertu kannski ófrelsaður og vilt gefa Jesú líf þitt í dag ? Hvar sem þú ert staddur taktu afstöðu í dag og frestaðu þeirri ákvörðun ekki lengur!

Opb 3:14-22

Og engli safnaðarins í Laódíkeu skalt þú rita: Þetta segir hann, sem er amen, votturinn trúi og sanni, upphaf sköpunar Guðs: -15- Ég þekki verkin þín, að þú ert hvorki kaldur né heitur. Betur að þú værir kaldur eða heitur. -16- En af því að þú ert hálfvolgur og hvorki heitur né kaldur, mun ég skyrpa þér út af munni mínum. -17- Þú segir: Ég er ríkur og orðinn auðugur og þarfnast einskis. Og þú veist ekki, að þú ert vesalingur og aumingi og fátækur og blindur og nakinn. -18- Ég ræð þér, að þú kaupir af mér gull, skírt í eldi, til þess að þú verðir auðugur, og hvít klæði til að skýla þér með, að eigi komi í ljós vanvirða nektar þinnar, og smyrsl að smyrja með augu þín, til þess að þú verðir sjáandi. -19- Alla þá, sem ég elska, tyfta ég og aga. Ver því heilhuga og gjör iðrun. -20- Sjá, ég stend við dyrnar og kný á. Ef einhver heyrir raust mína og lýkur upp dyrunum, þá mun ég fara inn til hans og neyta kvöldverðar með honum og hann með mér. -21- Þann er sigrar mun ég láta sitja hjá mér í hásæti mínu, eins og ég sjálfur sigraði og settist hjá föður mínum í hásæti hans. -22- Hver sem eyra hefur, hann heyri hvað andinn segir söfnuðunum.