Skilningur á tónlist og endurkoma arkarinnar

Ritningarnar leggja verulega áherslu á mikilvægi tónlistar í mörgum þáttum göngu okkar með Guði. Þetta er sérstaklega áberandi í endurkomunni á örkinni.

Davíð færði örkina með söng, tónlist, dansi og tilbeiðslu.

Fyrri Kroníkubók 15:15-16 & 28

Síðan báru niðjar levíta örk Guðs, eins og Móse hafði fyrirskipað eftir boði Drottins, á stöngum á herðum sér. -16- Því næst bauð Davíð höfðingjum levíta að setja frændur þeirra, söngmennina, með hljóðfærum þeirra, hörpum, gígjum og skálabumbum, til þess að þeir skyldu láta fagnaðarglaum kveða við.

-28- Og allur Ísrael flutti sáttmálsörk Drottins upp eftir með fagnaðarópi og lúðurhljómi, með lúðrum og skálabumbum, og létu hljóma hörpur og gígjur.

Tónlist er alhliða tungumál sem fangar hjörtu allra manna og Satan veit hvernig á að nota það sem andlegt tæki til að þræla milljónir manna, gagnstætt veit Guð líka hvernig á að nota það í ríki sínu.

Sálmarnir 100:1-2 & 4

Þakkarfórnar-sálmur. Öll veröldin fagni fyrir Drottni! -2- Þjónið Drottni með gleði, komið fyrir auglit hans með fagnaðarsöng!

-4- Gangið inn um hlið hans með lofsöng, í forgarða hans með sálmum, lofið hann, vegsamið nafn hans.

Við sjáum í Fyrri Samúelsbók að illur andi fór þegar tónlist var spiluð, Davíð gat notað tónlist til að breyta andrúmsloftinu.

Fyrri Samúelsbók 16:23

Og jafnan þegar hinn illi andi frá Guði kom yfir Sál, þá tók Davíð hörpuna og lék hana hendi sinni. Þá bráði af Sál og honum batnaði, og hinn illi andi vék frá honum.

Allt hljóð er titringur, það er orka sem er send sem hljóð. Þess vegna finnurðu titringinn ef þú setur hönd þína á hátalara. Það eru bæði góðir titringar og slæmir titringur og það að breyta orðum lags breytir ekki titringi tónlistarinnar. Það er mikilvægt að átta sig á þessu.

Við verðum að vera mjög glögg þegar kemur að tónlist, hún er eitt öflugasta afl alheimsins. Tónlist getur mjög fljótt skapað andrúmsloft. Þegar ég skrifa þetta er ég að spila bakgrunnstónlist í tölvunni minni mjög hljóðlega, og það er veraldleg tónlist, (ég nefni þetta til að reyna að losna við eitthvað af þessum trúræknisanda). Það er mjög falleg tónlist þarna úti í veraldlega heiminum en einnig virkilega ljót tónlist. Ég spila tónlist sem veitir hvíld og frið þegar ég er að skrifa, lágt stillta tónlist án söngs. Söngur getur truflað einbeitinguna þegar þú ert að skrifa eða hugleiða.

Það er mikil vöntun á kristinni tónlist sem hefur enga texta, bara tónlist.

Oft á samkomum okkar passa orðin ekki við tónlistina, orðin verða að vera í samræmi við tónlistina, eða tónlistin við orðin. Þegar það er ekki samræmi á milli orða og tónlistar getur það valdið truflun eða mismunandi titringi.

Þú getur til dæmis ekki sungið tilbeiðslu ef að tónlistin er hress lofgjörð. Það er munur á tilbeiðslu og lofgjörð.

Gott dæmi um þetta er lagið Amazing Grace, orðin og tónlistin passa saman og lagið hefur staðist tímans tönn. Tilbeiðslulög þurfa tilbeiðsluorð og tónlist. Lofgjörð og gleðisöngvar þurfa orð og tónlist sem passa saman.

Ég hef tekið eftir því að Heilagur Andi notar mjög einföld lög, einföld í hugsun og tónlist. Oft erum við með lofgjörðarteymi á pallinum sem hefur æft flókin lög bæði í orði og tónlist sem tók töluverðan tíma að ná tökum á og síðan reyna þau að leiða söfnuðinn í að syngja þau. Orðin og tónlistin eru of flókin fyrir hina almenna manneskju að fylgja eftir og við endum í því að tilbeiðsla eða lofgjörð er flutt af tilbeiðsluhópnum og söfnuðurinn situr eftir.

Tilfinningarnar verða að geta fylgst með söngnum og ef lofgjörðin og tilbeiðslan verða of flókin tónlistarlega og í texta náum við ekki að stíga inn í raunverulega lofgjörð sem er markmiðið.

Tónlist skapar stemmningu og stemmningin verður að passa við tilgang tónlistarinnar, þ.e. andlegur hernaður, tilbeiðsla, lofgjörð, hugleiðslu o.s.frv.

Tónlist getur heillað og tekið vald yfir þér

Á sjöunda áratugnum sást merkilegt fyrirbæri koma fram með eiturlyfjamenningu og kynferðislegu frjálsræði. Tilkoma rokktónlistar heillaði algjörlega hjörtu og huga ungmenna hins vestræna heims. Tónlistin hafði þau áhrif að breiða út fíkniefnauppreisn, siðleysi og ofbeldi. Ég tók virkan þátt í hreyfingu Guðs snemma á áttunda áratugnum sem leiddi mikið af þessu unga fólki til Drottins.

Allt þetta unga fólk var haldið illum öndum og þurft lausn. Við komumst að því að allt sem tengdist þessari menningu varð að fara. Við fundum til dæmis að algengt merki þessa tíma var sítt hár, strákarnir voru allir með mjög sítt hár. Þessi eiginleiki, þ.e. sítt hár, var mjög öflugt tákn um uppreisn gegn samfélaginu. Við komumst að því að raunveruleg lausn kom ekki fyrr en hár þeirra var klippt styttra, núna þegar ég skrifa þetta veit ég að margar augabrúnir lyftast. Gerðu það bíddu aðeins við, við komumst að því að afsala sér menningunni var ekki nóg til að frelsast, það þurfti að klippa hárið, um leið og við klipptum hárið, fóru andarnir öskrandi úr þeim, málið var að hárgreiðslan var tákn um djöflamenningu.

Það þurfti að bregðast við þungarokksmenningunni á svipaðan hátt með því að eyðileggja þungarokksplöturnar sem krakkarnir voru bundin við.

Þriðja Mósebók 19:27-28

Þér skuluð eigi kringluskera höfuð yðar, né heldur skalt þú skerða skeggrönd þína. -28- Og þér skuluð eigi skera skurði í hold yðar fyrir sakir dauðs manns, né heldur gjöra hörundsflúr á yður. Ég er Drottinn.

Það var bannað að klippa skegg og hár á ákveðinn hátt í þessum ritningum vegna þess að það endurspeglaði heiðna menningu þjóðanna í kringum þær sem höfðu venjur og siði sem tengdust beint heiðinni tilbeiðslu og dulspeki.

Á áttunda áratugnum var þetta ekki spurning um sítt hár, það var það sem þessi stíll táknaði. Í dag endurspeglar sítt hár hjá körlum ekki endilega ákveðna menningu sem er gegn Guði, þar af leiðandi er þarf það ekki vera djöfullegt vald yfir manneskjunni.

Við komumst að því að þungarokkstónlist er ávanabindandi

Takturinn, takturinn og hvernig hann er spilaður er ávanabindandi. Rannsókn leiddi í ljós að taktur og ryðmi flæðir þvert yfir alla mannlega takta, eins og takt hjartans, lungna, frumna, líkamans, vísindamenn sönnuðu þetta, og einnig að það olli allt að 30% tapi á styrk í þessum líffærum. Að lokum færðist líkaminn yfir í þennan nýja takt og byggði upp falskan takt í líkamanum, þegar þetta gerðist urðu þeir að halda áfram að fæða þessa umbreytingu og fíkn tók við.

Tilvitnanir eftir fræga rokktónlistarmenn

David Bowie: (Tilvitnun í Rolling Stones tímaritið 12. febrúar 1976) „Rokktónlist hleypir lægri þáttum og skuggum inn. Rokk hefur alltaf verið tónlist Djöfulsins; þú getur ekki sannfært mig um að svo sé ekki. Rokktónlist er hættuleg hún mun eyðileggja þig“

Jimi Hendrix: Rokktónlist er andlegur hlutur.

Kate Bush: „Rokktónlist hefur boðskap, þ.e. dulræna þátttöku og kynferðislegt siðleysi“ Haft var eftir henni í vestur-ástralska tímaritinu sem sagði „Ég er nú meira meðvituð en nokkru sinni fyrr um myrku hliðar lífsins“.

En hvað með krisitlega rokktónlist? Þetta er ekki bara spurning um stíl tónlistarinnar, þetta er spurning um titringinn sem þessi tónlistarstíll gefur frá sér. Þetta er spurning um breytinguna sem það hefur í för með sér, með ávanabindandi afleiðingum. Spyrðu sjálfan þig, færir hún þér nærveru Drottins, sannfæringu um synd eða hvetur þig til hreinleika?

Tónlist skapar andrúmsloft eftir þeim hljómum sem notaðir eru, stíll og taktur, öll vera okkar stillir sig á stemninguna sem tónlistin skapar, hjartslátturinn, lungun, frumur líkama okkar, Guð skapaði okkur þannig.

Hvað með moll tóntegundina?

Þó að ég geri mér grein fyrir því að þetta geti verið mjög umdeilt umræðuefni, þá er ég bara að gefa þér umhugsunarefni. Eitthvað til að skoða, biðja yfir.

Tónlist á uppruna sinn í hjarta Guðs, Job 38:4-7. Lögmál allra hluta eins og eðlisfræði, stærðfræði og tónlist eiga sér uppruna hjá Guði. 

Í hjarta tónlistarinnar er JESÚS. Hann heldur saman öllu sem er gott, satt, rétt og fallegt.

Þríhljómurinn

Strengir hafa tölulega þýðingu.

Þríhljómur. 1. 3. og 5. nótur þegar þær eru spilaðar hafa bjartan en þó mildan hljóm.

Þríhljómurinn vitnar um Föðurinn, soninn og Heilagan Anda.

Nú ef þú tekur út soninn Jesú, 3. tóninn, og spilar bara 1. og 5. tóninn saman, færðu mjög ákaft hljóð af heiðinni tónlist. Ef þú spilar þennan streng í ýmsum samsetningum á áttund færðu alltaf þennan hljóm. Það hljómar mjög tíbetskt eða indverskt og er grunnurinn að flestum heiðnum stíl tónlistar, hvers vegna er þetta?

Vegna þess að notkun þessa tóna tekur Jesú út, 3. tóninn í strengnum. Í heiðnum trúarbrögðum er oftast trú fyrir því að til sé Guð og andi en þau taka Jesú út úr jöfnunni. Nýaldarhreyfingin gerði það sama og fjarlægði Jesú.

Þú getur notað föðurinn og soninn 1. og 3. hljóminn og hljómurinn hljómar vel. Þú getur notað Soninn og Andann 3. og 5. tóninn og það hljómar vel

En þegar þú tekur út Jesú 3. tóninn er það ekki gott.

Jesús heldur öllum hlutum saman, hann er miðpunktur alls.

Nú ef þú lækkar miðtóninn á hljómnum Jesú um hálfan tón færðu moll.

Hebreabréfið 2:9

En vér sjáum, að Jesús, sem skamma stund var gjörður englunum lægri, er krýndur vegsemd og heiðri vegna dauðans sem hann þoldi. Af Guðs náð skyldi hann deyja fyrir alla.

Eftir upprisu sína var hann hátt upphafinn.

Athyglisvert er að fallin sköpun leikur í moll, fossar, fuglar, vindurinn, hljóðið sem stjörnur gefa frá sér í sjónauka er moll. Það er eins og smá dapurleiki fylgi þessu.

Eftir hrylling myrku aldanna færði siðbótin nýjan dag og með henni breyttist kirkjutónlist úr moll í dúr. Jesús kom aftur inn í myndina. Hann hékk ekki lengur á kaþólskum krossi. Hann hafði verið reistur upp.

Moll tóntegundin skapar melankólíska stemmningu, bláa stemmningu og flest rokktónlist er leikin í moll og mikill meirihluti klassískrar tónlistar er spilaður í moll. Tónlist Ísraels er í moll, Jesús á ekki sinn rétta sess í Ísrael.

Við verðum að vera varkár í notkun á moll tóntegundinni þar sem titringur er minni og dapur. Það er stundum hægt að nota það á áhrifaríkan hátt í andlegum hernaði og það er hægt að nota það með góðum árangri til að varpa ljósi á neikvæðni eins og dauða, sorg, missi o.s.frv., andstæðan við helstu þemu eins og lífsgleði og frið, en það verður að nota það varlega.

Örkin snýr aftur með tilbeiðslugleði, dansi og lofgjörð, við verðum að læra að vera fær í þessum kraftmiklu tjáningum hjarta mannsins. Við verðum að læra að skapa réttu stemninguna fyrir þá stefnu sem við viljum taka söfnuðinn í meðan á samkomu stendur.

Guð blessi þig!