Í 5. til 7. kafla Matteusar er sagt frá því sem hefur orðið þekkt sem fjallræðan eða sæluboðin. Þessi rit eru grunnurinn sem allt annað í Nýja testamentinu er byggt á. Kenningar Jesú eru grunndvöllurinn sem Páll og aðrir höfundar Nýja testamentisins byggðu á við sínar kennslur.

Fjallræða Jesú er ítarleg útlistun á kröfum Guðsríkisins, með öðrum orðum ef við ætlum að eiga hlut í Hans ríkisvaldi er nauðsynlegt að gera þessar kröfur að okkar lífsstíl.

Sæluboðin (frá latínu “beautus” sem þýðir blessaður) með öðrum orðum ef þú vilt vera sannarlega blessaður þá þurfa þessi “fallegu viðhorf” að verða hluti af því sem þú ert. Þessi ríkislög eru það sem konungur krefst af þeim sem vilja verða samerfingjar hans í ríkinu.

Án þessara eiginleika konungsríkisins, erum við eins og Páll orðar það „hljómandi málmur eða hvellandi bjalla“ og svokölluð kristni langt frá því sem Guð ætlaði henni að vera.

Aðaláherslan í kirkjunni í dag er allt of oft á gjafir, völd, vald, velgengni o.s.frv., en hinn sanni grunnur er ekki lagður í lífi okkar sem leiðir til aðeins gremju og djúpstæðs skorts á að þekkja Guð í raun og veru. Vandamálið sem við eigum í sambandi við Guð er ósamrýmanleiki. Við erum ekki eins og hann, sem gerir samband við hann erfitt. Jesús kom ekki bara til að frelsa okkur, heldur til að opinbera okkur föðurinn, Jesús sýndi í göngu sinni á jörðu hjarta Guðs, sem er opinberað í fjallræðunni.

Við þurfum að endurskoða skynjun okkar á sannkristnum gildum. Það er hver við erum sem ræður því hvað við gerum, nei öfugt, Fjallræðan segir til um hver við eigum að verða.

Það er vaxandi skilningur meðal margra kristinna manna í dag að forgangsröðun okkar hefur verið nokkuð ábótavant, í þrá okkar eftir viðurkenningu og sjálfsdýrð höfum við algjörlega misst marks.

Fjallræðan færir krossinn enn og aftur í réttmætan stað, hann snýst um að deyja sjálfum sér og í gegnum dauðann og síðari upprisu verðum við eiginleikarnir sem þarf til að lifa í veruleika Guðsríkisins.

Galatabréfið 2:20

Ég er krossfestur með Kristi. Sjálfur lifi ég ekki framar, heldur lifir Kristur í mér. Lífinu, sem ég lifi nú hér á jörð, lifi ég í trúnni á Guðs son, sem elskaði mig og lagði sjálfan sig í sölurnar fyrir mig.

Galatabréfið 6:14

En það sé fjarri mér að hrósa mér af öðru en krossi Drottins vors Jesú Krists. Sakir hans er ég krossfestur heiminum og heimurinn mér.

Sæluboðin

Matteusarguðspjall 5:5-10

-5- Sælir eru hógværir, því að þeir munu jörðina erfa.
-6- Sælir eru þeir, sem hungrar og þyrstir eftir réttlætinu, því að þeir munu saddir verða.
-7- Sælir eru miskunnsamir, því að þeim mun miskunnað verða.
-8- Sælir eru hjartahreinir, því að þeir munu Guð sjá.
-9- Sælir eru friðflytjendur, því að þeir munu Guðs börn kallaðir verða.
-10- Sælir eru þeir, sem ofsóttir eru fyrir réttlætis sakir, því að þeirra er himnaríki.

Sælir eru hógværir, því að þeir munu jörðina erfa.

Gríska orðið fyrir hógvær er. 4239. praus, prah-ooce’; appar. a prim. orð; mildur, þ.e. auðmjúkur:–hógvær.

Gríska orðið hefur merkinguna auðmýkt. Auðmýkt er algjörlega ómissandi eiginleiki ef við ætlum að ganga með Drottni og erfa jörðina (ríkja með Drottni í þúsundáraríkinu).

Ritningarnar segja greinilega að Guð standi gegn hinum dramblátu.

Jakobsbréfið 4:6

En því meiri er náðin, sem hann gefur. Þess vegna segir ritningin: Guð stendur í gegn dramblátum, en auðmjúkum veitir hann náð.

Guð stendur gegn stoltum. Í grískunni “er á móti hinum stoltu”. Hroki eða dramb verður fljótt hluti af okkur og er svo kröftugur að hann getur greypt sig inn í ásjónu okkar.

Auðmýkt er einn af æðstu eiginleikum himnaríkis.

Þegar við erum klædd auðmýkt er það kraftur sem klæðir okkur og er hægt að greina í hinu andlega sem mjög látlausa skikkju eða möttul, englarnir á himnum sjá það og beygja sig fyrir því. Þú getur ekki gengið inn í hið sanna Guðsríki nema þú sért með þessa skikkju. Þess vegna er þessi eiginleiki Guðs ofarlega á listanum. Þú getur ekki farið inn í hinar 5 sælusetningar án þess að klæðast fyrst eða verða auðmýkt.

Til dæmis ef þú reynir að reyna að komast inn í seinni sæluboðið án auðmýktar, þ.e. að hungra og þyrsta í réttlæti, þá muntu verða fyrir mótstöðu frá Guði, þú getur ekki farið inn þar.

Auðmýkt

Matteusarguðspjall 11-29-30

Takið á yður mitt ok og lærið af mér, því að ég er hógvær og af hjarta lítillátur, og þá munuð þér finna hvíld sálum yðar. -30- Því að mitt ok er ljúft og byrði mín létt.

Myndin hér er ein af “ómótstöðu” Við höfum mynd af því að vera bundinn í ok til Drottins. Orðið ok hefur þá merkingu að vera virkjuð. Þegar uxar voru notaðir til að plægja akra voru þeir beygðir af beisli, ef þeir börðust við beislið og drógu í gagnstæða átt sem þeir voru keyrðir í, var brugðist við þeim af hörku þar til þeir féllu undir okið.

Jesús er að segja komdu til mín, lærðu af mér vegna þess að ég er hógvær og lítillátur. Lærðu hógværð af mér, ekki standa gegn mér, gefðu mér undirgefni, leggðu niður líf þitt og fylgdu mér.

Hógværð, auðmýkt hefur enga mótstöðu við Drottin né náunga sinn. Við sjáum árangurinn af þessu þegar Jesús sagði að ef þeir neyða þig til að fara eina mílu, farðu tvær mílur. Að vera án mótstöðu við Drottin og náunga okkar er krafa eða ríkislögmál, lögmál ómótstöðu.

Ef þú ert neyddur af öðrum til að gera illt þá skaltu auðvitað standa gegn því í anda hógværðar, ekki anda sjálfsréttlætis.

Auðmýkt sýnir að við erum algjörlega háð Drottni, þegar við komum til Drottins komum við með auðmýkt, fullkomlega háð honum fyrir alla hluti. Án hans getum við ekkert gert (sem er mikils virði).

Galatabréfið 5:23-24

hógværð og bindindi. Gegn slíku er lögmálið ekki. -24- En þeir, sem tilheyra Kristi Jesú, hafa krossfest holdið með ástríðum þess og girndum.

Við getum ekki komist að orði Guðs án hógværðar, við getum ekki skilið orð Guðs nema hann upplýsi okkur. Þetta viðhorf hógværðar er mikilvægt til að hljóta opinberun.

Jakobsbréfið 1:21

Leggið því af hvers konar saurugleik og alla vonsku og takið með hógværð á móti hinu gróðursetta orði, er frelsað getur sálir yðar.

Sælir eru hógværir, þeir munu jörðina erfa. Jörðin var gefin Adam, en fyrir synd gaf hann Lúsifer hana.

Jesús sem maður vann aftur jörðina og börn hans erfa aftur jörðina, en aðeins hinir hógværu munu erfa hana.

Þegar þessi pláneta öðlast hvíld aftur og þúsund ára ný öld opnast, munu aðeins hógværir ríkja með honum á þessari jörð.

Hin fimm sæluboðin eru í boði fyrir okkur ásamt blessunum sem þær veita, en þú getur ekki farið inn í næstu fimm fyrr en þú verður hógvær í persónuleika og karakter.

Títusarbréfið 3:2

lastmæla engum, vera ódeilugjarnir, sanngjarnir og sýna hvers konar hógværð við alla menn.

Kólossusbréfið 3:12-14

Íklæðist því eins og Guðs útvaldir, heilagir og elskaðir, hjartans meðaumkun, góðvild, auðmýkt, hógværð og langlyndi. -13- Umberið hver annan og fyrirgefið hver öðrum, ef einhver hefur sök á hendur öðrum. Eins og Drottinn hefur fyrirgefið yður, svo skuluð þér og gjöra. -14- En íklæðist yfir allt þetta elskunni, sem er band algjörleikans.

Guð blessi þig!